Breaking News
Loading...
Thứ Tư, 4 tháng 11, 2015


24 GIỜ LÀ QUÁ ÍT
Bạn bù đầu với công việc và cho rằng một ngày trôi qua thật nhanh chóng? Dưới đây là những ‘bí quyết’ có thể giúp bạn làm cho ngày dài hơn.

1.    Lên chương trình từng ngày. Hãy dành lại vài phút để ghi lại những việc bạn cần làm trong ngày.
2.    Hãy phân loại những việc cần làm ngay. Hãy xắp xếp những công việc theo danh sách A, B, C. A là những việc cần làm trong ngày hôm nay, B là trong tuần này, C là công việc trong tháng.
3.    Cần có thời gian để lấy lại cân bằng. Hãy dành vài phút cho việc nghỉ ngơi và làm tỉnh tảo đầu óc khi bạn cảm thấy mệt.
4.    Hãy sắp xếp những việc giấy tờ và trả lời email vào danh sách có thể làm sau cùng.
5.    Thói qen ngăn nắp sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian. Nếu bạn phải làm việc thuộc nhiều dự án khác nhau cùng phải làm một lúc, hãy xắp xếp tài liệu theo từng dự án.
6.    Lục tìm giấy tờ và những thứ linh tinh chính là thủ phạm lấy cắp thời gian của bạn.
7.    Yêu cầu mọi người giúp đỡ, nếu bạn gặp trở ngại, hãy nói với ai đó để xin họ lời khuyên và bạn sẽ cảm thấy công việc được trôi chảy.
8.    Hãy học cách từ chối những công việc không thể làm được. Chỉ nên nhận những việc bạn có khả năng hoàn thành, nếu không bạn sẽ bị tress và công việc chung thì bị đình trệ.
9.    Bạn nên học cách kết hợp công việc, chẳng hạn như thảo luận một công việc nào đó khi đang uống cà phê.
10.           Hãy ghi lại những công việc bạn đã làm trong mỗi giời đồng hồ để biết rằng bạn đã lãng phí vào những việc gì để tránh vào ngày mai.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét